Monday, October 19, 2009

Cheating Monday

Yes, I did cheat—Again—for the second time around.

Kanina, nag-quiz kami sa BL 102—akala ko recitation—kasi sabi nung Friday graded recitation daw. Pagpasok ko ng first class, sabi ng mga classmates kong block section, ginawang quiz daw ni Sir. Hala! Although nag-review naman ako—pero bigla akong nag-cramping! As in parang lahat ng pinag-aralan ko—nawala! Kaya habang nagdidiscuss yun prof ko sa Rizal—andun ako sa sulok—nagrereview uli. Nun nagsisimula na yung quiz kuno, hindi ko naiwasang buksan at tingnan yung Lecture notes na binigay last week. Grabe—sobrang nahihiya ako sa sarili ko!

Ayokong buhatin ang sarili kong bangko. Hindi ko kasi gusto ang mangopya at ang mga nangongopya! Pero parang kailangan ko talagang gawin kahit labag sa loob ko. Sorry Lord! Gusto ko lang kasing makakuha ng mataas na Final Average this semester—for scholarship. Gusto kong ma-experience ang pakiramdam ng isang college scholar. Hangga’t maari, sana maging tama ang aking ginawa. Sorry rin Sir!

Oo nga pala, kanina ang Final quiz namin sa Accountin. As usual, may hindi nanaman ako nasagutan. Ang hirap ng Part 2—grabe! At as usual din, namental block nanaman ako—siguro dahil sa pressure na masagutan ko lahat. Nakalimutan ko yun ibang minemorize ko kahapon na mga variances equations.

Nabigla kami nang pumasok si Ms.Half Moon—sobrang nakakaasar itong office clerk na ito. Akala mo kung sino—super arte at p*n*it naman—whaha! Yabang?! Feeling professor—eh, clerk naman ang posisyon nya! Huh!


To Miss Half Moon—
“Akala ko lang naman na hindi mo kami sinasadyang mabigyan ng test parers ha! Bruhang ito!”
—whaha!

Ang sabi niya sa akin—
“Oo, sandal lang ha, kita mong nagbibigay pa ako dito eh.”
“Maganda ang lunes ko ngayon ha, ‘wag mong sirain.”
—Cge na, ganda mo eh!


Hay—Final week na ng first semester.Dami oang kailangang ireview for final exams! And for the next sem, iaaply na namin ang Feasibility study through actual business— Nakakakaba!

No comments:

Post a Comment