Sunday, October 25, 2009

Mamimiss ko ‘to.

Sem. break na!


Parang kalian lang nang—

*nakilala ko ang new circle of friends from all subjects I attended this semester—like Ian, Mark, Eric, Ged, Melba, L.A., Maya, Ilona, Shara, Ferry, Resh, Tj, Joanne, and Sarah from Speech; Norie, Lucille, Analyn, Ladz, Manel, and syempre si Aliah gurl from EV1; and Jenny from Finance,
*inis na inis ako sa schedule ko—dahil sa one and a half vacant before Speech,
*nag-iisa akong kumakain sa Earl’s carinderia at nang makilala ko si Jenny Layosa’y may kasabay na ako,
*nasira ang new bag ko,
*tuwang-tuwa ako sa 1 week suspension of classes due to typhoon Ondoy—but of course sad for all who’d been devastated,

HI 324 Class
*sumaya ako nang nilipat ako ng upuan—from back seat to second front row,
*umatend kami ng seminar about Rizal—with credit of additional points sa grade—na pinagsisisihan ni Martin,

BL 102 Class
*nabahala kami ni Vanessa sa 4.0 grade namin ng Prelim sa Law 2,
*nagkopyahan para makabawi sa Finals,

MK 306 Class
*naiinis ako sa mga Panelists ng EV—dahil hindi napili yung proposed product na gustong-gusto ko—Cereals,
*nag-meeting kami sa McDo at lahat ay super late—maliban sa amin ni Lucille,
*natakot na hindi makapag-Final defense—since late submission of paper,

AC 307A Class
*nag-Plant visit kami sa Novaliches, Q.C. at Canlubang, Calamba, Laguna,
*haggardness sa paghanap/pag-cocontact ng mga companies na pwedeng mapag-plant visit-an,
*inakala naming NOVA Hall ang NOVA Mall,
*pagod na pagod na kami sa kaka-tape ng bawat eksena namin sa E-E-E News 21—hosted by Krizzy and yours truly,

FM 311 Class
*naging Professor ko si Sir Tampon—Chubby Yet So Sexy ika niya—first time ever, at marinig ang mga katagang:

“Anyway!”
“Yuck!”
at
“Whatever!”

CO 116 Class
*wala kaming ginawa kundi maglaro lang nang maglaro ng mga Computer games,

EN 250 Class
*pinagtatawanan namin nila Mark at Ian ang speech piece na—“awwmmm... ”—while someone is delivering his line—on our first group speech practice—at pangalanan namin si P.E. Girl,
*naging Host ako ng isang Demo talk through Speech—na sobrang kinahihiya ko,
*binitawan ko ang mga linyang:

“Why? Can’t you see, we’re BUSY”
—as in BIZZZYY! at

“No. You shoukdn’t be thinking that way."
—may English accent talaga yung ‘that way’ like ‘duh wey.'


Mamimiss ko ‘to.

No comments:

Post a Comment